Hotline: +84 236 3 846 868

Bảo tồn nét đẹp văn hóa thành phố hội an

Hội An là một thành phố có chiều sâu văn hóa rất đa dạng. Thành phố có lối sống đô thị và kiến trúc được lưu giữ từ thời xa xưa, chính vì vậy văn hóa hội an cần phải được bảo tồn và lưu giữ cho sau này.
==========>Xem thêm: Nét văn hóa Đà Nẵng đặc biệt không phải ai cũng biết
Bảo tồn nét đẹp văn hóa thành phố hội an

Hội An là thành phố với bề dày lịch sử cùng văn hóa hấp dẫn


Hội An được Unesco công nhân là di sản văn hóa thế giới và được coi là cảng thị tiêu biểu truyền thống ở Đông Nam Á và còn lưu giữ được các công trình kiến trúc truyền thống từ thế kỉ 17 đến thế kỉ 19. Dù đã trải qua những biến động của dòng thời gian, sự tàn phá của chiến tranh nhưng những công trình kiến trúc ở đây vẫn giữ được tính thẩm mỹ cũng như giá trị lịch sử hoàn hảo.

Trong quá khứ, Hội An đã từng là một trong những thương cảng sầm uất nhất bấy giờ. Là nơi giao thoa kinh tế, buôn bán giữa 3 miền cũng như giao thương với các nước trong khu vực. Chính vì vậy, văn hóa hội an rất đa dạng bởi sự ảnh hưởng không chỉ ở các vùng miền khác nhau mà cả các nền văn hóa trên thế giới như trung quốc, nhật bản…

Với sự pha trộn và giao thoa giữa các nền văn hóa khác nhau, Hội An chính là một vật chứng sống động nhất cho sự phát triển và vận động của một đô thị xưa thông qua các công trình kiến trúc, tôn giáo và tín ngưỡng. Bạn có thể thấy điều này rõ nét qua các hội quán, đền miếu của người Hoa, những mái nhà của người Việt hoặc những ngôi nhà sơn vàng mang nặng dấu tích người Pháp. Đi một vòng quanh thành phố bạn sẽ thấy ngay sự pha trộn đa dạng đem lại một cảm giác đầy tính nghệ thuật, cổ kính mà ít thành phố nào ở Việt Nam có được.

Văn hóa hội an không chỉ thể hiện ở các công trình kiến trúc mà còn nằm ở văn hóa phi vật thể như những hội hè, nghi lễ truyền thống…Nếu là một người hoài niệm, bạn sẽ rất thích thú khi được trải nghiệm các phong tục tập quán, tín ngưỡng cũng như thói quen sinh hoạt của người dân ở đây. Hiếm thành phố nào tại Việt Nam hiện nay có thể bắt gặp cảnh hát trên sông Đoài giữa những chiếc lồng đèn lung linh huyền ảo, bên đường là những gánh hàng rong. Thật là hoài niệm.

Cuộc sống hiện đại kéo theo đó là sự xô bồ, náo nhiệt tuy nhiên các làng nghề tại Hội An vẫn được người dân bảo tồn và phát triển với các giá trị văn hóa cao. Là nơi lưu giữ văn hóa cổ của Việt Nam, nếu chúng ta giữ gìn và phát huy văn hóa của thành phố Hội An thì chắc chắn tương lai, Hội An sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.
cartier schmuck replica deutschland van cleef replica Bvlgari B.ZERO1 replica fake bvlgari ring bracelet love Cartier replique cartier love ring replica cartier trinity ring replica Cartier bracelet replica cartier love bracelet replica 1:1 juste un clou replica cartier bracelet replica fake chanel shoes replique louboutin replica gucci shoes louis vuitton wallet replica louis vuitton wallet replica replica louis vuitton wallet replica louis vuitton backpack bolso louis vuitton replica louis vuitton sling Bag replica dior replica replica louis vuitton luggage louis vuitton backpack replica louis vuitton duffle bag replica louis vuitton Pochette replica fake.louis vuitton mini purse louis vuitton scarf replica Cartier dupe Armband replica louis vuitton Pochette replica replica louis vuitton luggage fake louis vuitton gürtel replica louis vuitton uk replica borse louis vuitton louis vuitton neverfull replica replica borse louis vuitton fake goyard kaufen chanel tasche fake replica Louis Vuitton wallet chanel shoes replica Gucci shoes Replica Best Fake Jordan 1 fake chanel sneaker chanel replica replica chanel backpack Fendi Peekaboo Bags replica Sac gucci pas cher chine sac hermes pas cher Sac chanel pas cher chine imitation sac hermes imitazioni louis vuitton sac louis vuitton pas cher chine replique louis vuitton replique Louis Vuitton fake louis vuitton belt louis vuitton shoes replica louis vuitton wallet replica canal street fake bags fake louis vuitton australia replica louis vuitton backpack